Mc Phan Anh Nói Về Cuộc Biểu Tình: Một Người Phụ Nữ Đã Bị Đàn Áp - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
8 tháng 5, 2016

Mc Phan Anh Nói Về Cuộc Biểu Tình: Một Người Phụ Nữ Đã Bị Đàn Áp

TNCG: Mc Phan Anh - người dẫn các chương trình truyền hình nổi tiếng của VTV đã chia sẻ trên trang cá nhân về cuộc biểu tình sáng nay. Anh đã có những trải lòng về vụ việc chị Hoàng Mỹ Uyên bị công an đánh đập trong buổi tuần hành sáng 08/05/2016. Mc Phan Anh cho rằng các cuộc xuống đường ôn hòa để đòi hỏi môi trường sạch, đòi hỏi sự minh bạch là hợp lý. Anh nói "trong mọi trường hợp thì tôi nghĩ chính quyền, những người "đầy tớ của dân" lúc nào cũng phải chủ động bảo vệ nhân dân bằng mọi cách." Phản ánh thực trạng ngậm miệng làm thinh của người dân và nạn "nói về cái này là nguy hiểm cho đất nước" nên không viết trên báo chí được? Do đó, Phan Anh bày tỏ về cuộc đàn áp biểu tình "Và tương lai đó có cả những đứa trẻ của tôi, của bạn. Nhưng cô ấy, một người phụ nữ đã bị đàn áp, bé Saphie bị giật khỏi vòng tay mẹ trong nỗi khiếp sợ." Xin giới thiệu bài viết của MC Phan Anh.

Hôm nay, ngày của Mẹ!
Và đây là hình ảnh bạn @Hoàng Mỹ Uyên, một người mẹ đã xuống đường ôn hòa, thể hiện tiếng nói của mình đòi hỏi môi trường sạch, đòi hỏi sự minh bạch.. cho: trước mắt là tương lai con cô ấy có cuộc sống trong lành hơn, an toàn hơn. Và tương lai đó có cả những đứa trẻ của tôi, của bạn. Nhưng cô ấy, một người phụ nữ đã bị đàn áp, bé Saphie bị giật khỏi vòng tay mẹ trong nỗi khiếp sợ. 

Xuống đường tụ tập đông người, trong khi Việt Nam chưa có Luật biểu tình, rất dễ bị coi là vi phạm pháp luật.
Xuống đường ôn hòa, cũng khó tránh khỏi những phần tử xấu gây rối loạn, kích động mà ta không phải lúc nào cũng tỉnh táo để phân biệt. 

Nhưng trong mọi trường hợp thì tôi nghĩ chính quyền, những người "đầy tớ của dân" lúc nào cũng phải chủ động bảo vệ nhân dân bằng mọi cách. 

Tôi đặt niềm tin vào Chính phủ mới, và một số thành viên thật sự xông xáo, thường xuyên theo dõi vấn đề người dân quan tâm qua các trang mạng xã hội như BT‪#‎ĐinhLaThăng‬ , PTT ‪#‎VũĐứcĐam‬.. sẽ sớm đưa ra những giải pháp hữu hiệu, cấp bách, kịp thời hơn để dân được sống an bình, được hưởng các quyền cơ bản của con người theo Hiến pháp. 

Và tôi vô cùng mong mỏi các nhà báo, các cơ quan truyền thông đừng né tránh những sự việc như thế này. Ít nhất cũng phải phản ánh sự kiện đang diễn ra, thông tin từ chính quyền, từ các Luật sư xem người dân làm như thế là đúng sai đến đâu? Nên thể hiện quan điểm của mình ra sao cho đúng quy định! Hay lại đã có chỉ đạo như kiểu thứ trưởng Bộ TNMT từng phát biểu "nói về cái này là nguy hiểm cho đất nước" nên không viết trên báo chí được?


Tôi yêu đất nước tôi, tôi muốn con tôi, cháu tôi có thể nhìn thấy thế nào là Việt Nam rừng vàng và biển bạc. Và tôi muốn một nụ cười thật mãn nguyễn khi ngắm giây phút chúng hạnh phúc tận hưởng điều đó bên con cháu của bạn.. Điều giản dị vô cùng đó sẽ không bao giờ có được nếu chúng ta không đồng lòng, không cùng lên tiếng, không dám biểu lộ quan điểm của mình. ‪#‎Đừngimlặng‬ Nói nhỏ, hành động nhỏ, nhưng cùng nhau thì cũng thấu cả trời cao. Không nhất thiết cứ phải xuống đường, có nhiều cách khác nhau, và tôi biết bạn sẽ có cách của mình!
...
Hôm nay, ngày của Mẹ!
P/s: Riêng với Hoàng Mỹ Uyên, em là người phụ nữ của ngày hôm nay nhưng anh không ủng hộ việc cho trẻ nhỏ tham gia những sự kiện như này nhé!
Mc Phan Anh Nói Về Cuộc Biểu Tình: Một Người Phụ Nữ Đã Bị Đàn Áp Reviewed by Phụng Thiên on 5/08/2016 Rating: 5 TNCG: Mc Phan Anh - người dẫn các chương trình truyền hình nổi tiếng của VTV đã chia sẻ trên trang cá nhân về cuộc biểu tình sáng nay. An...

Không có nhận xét nào: