Có Phải Đảng Việt Tân Và Đài RFA Đưa Thái Văn Dung Vào Tù? - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
29 tháng 4, 2016

Có Phải Đảng Việt Tân Và Đài RFA Đưa Thái Văn Dung Vào Tù?

TNCG: Đấu tranh trong một đất nước độc tài như Việt Nam thì bị chụp mũ, vu khống và tù tội là điều khó lòng tránh khỏi. Đáng tiếc là có một số người vô tình hay cố ý đã tiếp tay cho cộng sản để làm mất hình ảnh và uy tín của các nhóm khác mình. Cựu TNLT Thái Văn Dung đã có bài viết vạch trần những luận điệu vu khống tính chính danh của hoạt động mình. Qua đó khẳng định Đảng Việt Tân và Đài Á Châu Tự Do không liên quan đến việc anh phải đi tù. Nhà hoạt động Thái Văn Dung nói: "tôi cũng xin trân trọng yêu cầu người với nick Dam Phong Nguyen cũng như một số cá nhân khác, hãy ngưng ngay việc sử dụng câu chuyện xảy ra cho tôi tại Đại Hội 6 cũng như việc tôi và các anh em thanh niên công giáo bị bắt, rồi thêm vào những tình tiết không đúng sự thật nhằm chống phá các tổ chức và cá nhân đấu tranh, gây chia rẽ và bôi bẩn phong trào đấu tranh dân chủ."
Về những bài viết tố cáo Đảng Việt Tân và Đài Á Châu Tự Do hãm hại đưa Thái Văn Dung tôi vào tù

Mới đây có một người gởi cho tôi một bài viết của nick Dam Phong Nguyen trong đó có nhắc về sự kiện tôi và mười bốn Thanh Niên Công Giáo bị bắt vào năm 2011 và cho rằng Đảng Việt Tân đã hãm hại chúng tôi.

Đây là một trong những bài viết của Dam Phong Nguyen về tôi:
https://damphong.com/…/thong-bao-so-8-thu-gui-bernadette-b…/

Tôi không biết Dam Phong Nguyen là ai nhưng khi hỏi thì được biết đây là một người sống ở Mỹ, gần đây xuất hiện vì muốn đi tìm công lý cho bố ông, bị ám sát cách đây 30 năm mà ông cho rằng là do Việt Tân đã làm.

Tuy nhiên khi vào Facebook Dam Phong Nguyen tôi lại thấy hình ảnh của một người đang chống phá phong trào đấu tranh với nhiều bài viết không khác gì các bài báo của Cộng sản với những lời lẽ bôi nhọ, vu cáo, không riêng đối với Đảng Việt Tân mà còn với các cơ quan và cá nhân đấu tranh mà tôi biết rất có uy tín khác như Đài Á Châu Tự Do, SBTN, VOICE, Dân biểu Mỹ Loretta Sanchez…

Trong một số bài viết liên quan đến tôi, nick Dam Phong Nguyen có nói đến sự kiện tôi bị công khai danh tính và trục xuất tại Đại Hội Thanh Niên kỳ 6 tại Manila vào thời điểm 5 năm trước vì bị nghi ngờ là an ninh chìm. Nick Dam Phong Nguyen tố cáo Việt Tân đã hãm hại tôi và đưa tôi vô tù, và chuyện này đã được đài Á Châu Tự Do tiếp tay khi đăng thông tin về tôi trên trang web của đài. Những tố cáo với các chi tiết liên quan đến tôi bị bóp méo rõ ràng là để chống phá Đảng Việt Tân và Đài Á Châu Tự Do.

Tôi cũng được biết sau khi tôi bị bắt đây là một sự việc được nhiều người quan tâm nên nay tôi xin gởi đến vài dòng tâm sự từ người trong cuộc để rộng đường dư luận.

Chuyện gì đã xảy ra Đại Hội 6?

Khi tôi đến Manila vào tháng 8, 2011 để tham dự Đại Hội 6, trước đó có nhiều anh em, chiến hữu của tôi đã bị bắt, làm cho tôi tâm lý khá hoang mang, dẫn đến một số hành động ngoài ý muốn khiến Ban Tổ Chức đánh giá và nghi ngờ tôi. Sau đó BTC đã gặp riêng tôi để chất vấn và cho tôi cơ hội giải thích, nhưng vì một số lý do cá nhân tôi đã quyết định giữ im lặng và không giải tỏa những nghi vấn của BTC. Vì vậy tôi đã bị BTC trục xuất khỏi Đại Hội. Tôi cũng không ngờ vì sự ngoan cố cứng ngắc của mình mà sự việc sau đó để lại nhiều dư âm, tai tiếng cho BTC Đại Hội 6 như vậy.

Có thể nhiều người cho rằng BTC không nên công khai danh tính của tôi. Tuy nhiên, đứng trên lập trường của các anh chị BTC, khi đã kết luận tôi là an ninh và đặc biệt vì tôi là một gương mặt khá quen thuộc trong phong trào, nên BTC cảm thấy cần thông báo cho phong trào biết tất cả thông tin về tôi để đề phòng tôi. Điều này dù đúng hay sai tôi hoàn toàn có thể thông cảm được. Còn đối với dư luận, khi nhìn thấy sự việc xảy ra tại Đại Hội, sau đó là việc tôi bị bắt một tuần sau khi trở về nước, nên đã liên kết hai việc lại với nhau và vì vậy có những chỉ trích nặng nề với các anh chị BTC, cũng là một phản ứng rất hợp lý. Sẵn đây tôi muốn gởi lời cám ơn đến tất cả những ai vào lúc đó đã quan tâm đến trường hợp của tôi, cho dù có xảy ra những lời qua tiếng lại thế nào thì cũng xuất phát từ những suy nghĩ thương mến và bảo bọc tôi vào lúc tôi bị nhà cầm quyền bắt bớ.
Cựu TNLT Thái Văn Dung trong ngày tự do với các chiến hữu ở Nghệ An


Tôi bị bắt có phải vì tham gia Đại Hội 6?

Như tôi có nói là trước khi tôi tham gia Đại Hội 6, đã có nhiều anh em thanh niên công giáo khác bị bắt. Đây là một đợt bắt bớ của nhà cầm quyền nhằm trấn áp tinh thần đấu tranh mạnh mẽ của những người trẻ với đức tin và niềm tin vào công lý - hòa bình. Cá nhân tôi trước khi đi Đại Hội cũng đã dự đoán số phận của mình sẽ không khác gì một số anh em bị bắt trước đó, và quả đúng như vậy. Tuy nhiên, khi chọn con đường đấu tranh chúng tôi đã chấp nhận chuyện mình phải vào tù. Cho nên chuyện tôi bị bắt thì dù có Đại Hội 6 hay không vẫn sẽ xảy ra.

Nếu tôi là một đảng viên Việt Tân, thì tại sao Ban Tổ Chức Đại Hội lại nghi tôi là an ninh chìm?

Có nhiều người nêu ra thắc mắc này và tôi nghĩ là một thắc mắc rất hay. Tôi là một đảng viên Việt Tân, tuy nhiên vào lúc đó đây không phải là điều mà ai cũng biết, bao gồm những anh chị trong BTC Đại Hội 6. Khi các anh chị này gặp tôi, dù có một số trong họ là Việt Tân nhưng họ cũng không biết tôi là Việt Tân. Vì đây là những quy tắc bảo mật trong tổ chức chúng tôi đối với những thành viên ở Việt Nam. Trừ khi có trách nhiệm liên đới, nếu không các thành viên hải ngoại cũng không biết ai là những thành viên trong nước. Thêm vào đó, khi ghi danh tham dự Đại Hội, tôi cũng tự mình ghi danh và không nói trước với những người trách nhiệm mà tôi cùng làm việc để thông báo đến với các anh em Việt Tân trong BTC. Và khi bị BTC nghi ngờ, chất vấn, tôi cũng không công khai việc tôi là thành viên Việt Tân, vì vậy đã tạo sự hiểu lầm ngoài ý muốn.

Nói ra sự việc một lần để mọi người hiểu hơn chuyện đã xảy ra và thông cảm hơn với người trong cuộc. Chuyện ai đúng ai sai nhiều khi chỉ có người trong cuộc mới hiểu, nhưng giờ đây đã không còn quan trọng. Điều quan trọng hơn hết là qua sự cố đó cũng như qua 4 năm trong tù cộng sản, tôi đã trưởng thành hơn và lại càng vững vàng hơn trên con đường mà mình đã chọn, và lại càng tự hào là mình là một thành viên Đảng Việt Tân.

Nhân đây tôi cũng xin gởi vài lời đến các anh chị trong Ban Tổ Chức, mà trong đó có những chiến hữu của tôi: Em đã nhận lời xin lỗi của các anh chị từ 5 năm trước rồi, hôm nay em cũng xin gởi đến các anh chị lời xin lỗi chân thành nhất. Dù có những sơ sót, hiểu lầm ngoài ý muốn đến từ hai bên, nhưng điều quan trọng nhất là bây giờ chúng ta lại càng hiểu và yêu thương nhau hơn. Em cầu chúc mọi người tiếp tục vững bước trên con đường đấu tranh chung và sớm đạt được lý tưởng của mình. Chúc các Anh Chị sức khỏe, bình an và luôn tràn đầy Hồng ân của Thiên Chúa.

Cuối cùng, tôi cũng xin trân trọng yêu cầu người với nick Dam Phong Nguyen cũng như một số cá nhân khác, hãy ngưng ngay việc sử dụng câu chuyện xảy ra cho tôi tại Đại Hội 6 cũng như việc tôi và các anh em thanh niên công giáo bị bắt, rồi thêm vào những tình tiết không đúng sự thật nhằm chống phá các tổ chức và cá nhân đấu tranh, gây chia rẽ và bôi bẩn phong trào đấu tranh dân chủ.

Xin cám ơn mọi người đã dành thời gian đọc những tâm tình của tôi.

Ảnh nguồn Facebook

Thái Văn Dung
25/04/2016
Có Phải Đảng Việt Tân Và Đài RFA Đưa Thái Văn Dung Vào Tù? Reviewed by Phụng Thiên on 4/29/2016 Rating: 5 TNCG: Đấu tranh trong một đất nước độc tài như Việt Nam thì bị chụp mũ, vu khống và tù tội là điều khó lòng tránh khỏi. Đáng tiếc là có m...

Không có nhận xét nào: