Công an Vũng Tàu phá vòng hoa của người dân tưởng niệm tử sỹ hy sinh tại Hoàng Sa - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
18 tháng 1, 2016

GNsP: Ngày 16/01/2016 anh chị em chúng tôi từ sài gòn xuống biển Vũng Tàu làm nghi thức tưởng nhớ 74 tử sĩ Việt Nam Cộng Hòa đã hy sinh ngoài đảo Hoàng Sa, nhưng đã bị lực lượng công an quấy nhiễu, gây khó khăn và phá vòng hoa.
Đoàn chúng tôi bắt đầu hành trình từ 4 giờ cùng ngày tại Sài Gòn. Khi đoàn vừa đặt chân đến địa phận Bà Rịa Vũng Tàu thì một lực lượng khoảng 20 người gồm: cảnh sát giao thông và công an cơ động chặn xe. Tuy nhiên vì xe chúng tôi không vi phạm giao thông nên chúng tôi đã tiếp tục được đi.

Khi chúng tôi đến biển Vũng Tàu, chúng tôi dừng lại ngay ngã tư trước khu vực đài tưởng niệm, thì lực lượng công quyền gồm: CSGT, CSCĐ, dân phòng, công an nam nữ mặc thường phục và cả côn đồ với tên được gọi là ‘quần chúng tự phát’ đã chặn chúng tôi lại với nhiều máy quay phim chụp hình chĩa thẳng vào đoàn chúng tôi, họ muốn vu khống cho xe chúng tôi vi phạm giao thông, nhưng chúng tôi không phạm lỗi nên công an không bắt được lỗi. Cả Đoàn đã xuống xe phản đối sự lạm quyền này của lực lượng công an, và sau đó Đoàn đã làm nghi thức tưởng niệm các tử sĩ đã hy sinh tại Hoàng Sa.
Sau đó, Đoàn đã mang vòng hoa, đi bộ lên đài tưởng niệm, khi lên tới trên sân đài tưởng niệm, Đoàn bị lực lượng bảo vệ đài tưởng niệm chặn lại không cho lên với lý do “đài tưởng niệm đang sửa không thể lên được”. Đoàn đòi hỏi công văn nào đã quyết định đài tưởng niệm đang sửa và cấm lên thì họ không có, nên Đoàn tiếp tục lên đài tưởng niệm, nhưng ông bảo vệ cấm Đoàn không được lên, họ nói: “Đây là chỉ thị của cấp trên xuống cho chúng tôi cấm các anh không được lên đây”. Như vậy, việc nghiêm cấm chúng tôi tưởng niệm các chiến sĩ đã hy sinh tại Hoàng Sa vào ngày 19.01.1974 chính là chỉ thị của cấp. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn thực hiện nghi thức tưởng niệm này dưới sự bao vây của lực lượng công quyền, nhiều máy quay của nhóm ‘quần chúng tự phát’ chĩa thẳng vào chúng tôi và họ quay phim, chụp hình. Sau khi nghi thức chấm dứt, nhóm bảo vệ đài tưởng niệm đã lấy vòng hoa và mang đi vứt.
123
Đoàn chúng tôi tiếp tục ra bãi biển làm nghi thức tưởng niệm. Tại đây, Đoàn dừng chân tại quán cà phê Lan Rừng trước bãi biển Vũng Tàu, nhưng công an đã cấm chủ quán không cho chúng tôi thuê ghế ngồi và chúng tôi đã kiên quyết phản đối nên sự cấm cản của họ đã bất thành.
Đoàn được sự cộng tác của một số anh chị em sống ở vùng Vũng Tàu nên mọi sự khá suôn sẻ, cho đến khi một số anh chị em trong Đoàn đi đặt vòng hoa tưởng niệm, trên đường về, họ đã bị lực lượng công an chặn lại cướp, đập nát hai vòng hoa này. Đây là những việc làm thất đức của nhà cầm quyền cộng sản khi họ tìm mọi cách ngăn cản chúng tôi tưởng niệm các chiến sĩ đã hy sinh vì sự toàn vẹn lãnh thổ đất nước.
Những cánh hoa và bông hoa còn sót lại sau khi lực lượng công an cướp và phá hai vòng hoa tưởng niệm các tử sĩ Hoàng Sa
Đoàn thực hiện nghi thức tại biển Vũng Tàu
Vậy chúng tôi không có vòng hoa để tưởng niệm mà chỉ còn băng rôn mà chúng tôi mang đi với dòng chữ “Tưởng niệm 74 anh hùng Tử sĩ Hoàng Sa 19.01.1974 – 19.01.2016”. Chúng tôi đành phải quay về Sài Gòn đặt vòng hoa khác để thực hiện nghi thức tưởng niệm các sĩ tử đã hy sinh tại Hoàng Sa, vào chiều tối cùng ngày ngay tại sân nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn.
Hưng Trần
Công an Vũng Tàu phá vòng hoa của người dân tưởng niệm tử sỹ hy sinh tại Hoàng Sa Reviewed by Phụng Thiên on 1/18/2016 Rating: 5 GNsP: Ngày 16/01/2016 anh chị em chúng tôi từ sài gòn xuống biển Vũng Tàu làm nghi thức tưởng nhớ 74 tử sĩ Việt Nam Cộng Hòa đã hy sinh n...