Giáo Viên Và Học Sinh Thách Giáo Dục Việt Nam Dạy Môn Lịch Sử Thông Tin Đa Chiều - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
21 tháng 11, 2015

Giáo Viên Và Học Sinh Thách Giáo Dục Việt Nam Dạy Môn Lịch Sử Thông Tin Đa Chiều

Vào sáng ngày 20 tháng 11 năm 2015, phong trào “Thách giáo dục Việt Nam dạy môn lịch sử bằng thông tin đa chiều” được khởi xướng bởi cô giáo Huỳnh Thị Loan và nhiều học sinh của cô.

Vào ngày 03/11/2015, Bộ Giáo Dục đã có ý định “khai tử” bộ môn Lịch sử trong hệ thống học đường. Nhưng sau đó, Hội Khoa học lịch sử Việt Nam và hội đồng giáo dục Quốc Phòng – an ninh cho rằng cần đặt môn Lịch Sử và môn Quốc phòng an ninh là bắt buộc, độc lập chứ không tích hợp như dự thảo tích hợp hai môn thành môn Công Dân với Tổ Quốc.

Cô Huỳnh Thị Loan chia sẻ: “Xã hội Việt Nam nói chung và ngành giáo dục nói riêng đang xuống cấp quá mức nên mình không thể im lặng mãi mà cần phải lên tiếng. Mình chỉ muốn bày tỏ chính kiến của mình mà thôi.”

Nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11, cô giáo Huỳnh Thị Loan đã đăng một bức ảnh cá nhân cầm banner có biểu ngữ: “Giáo viên thách giáo dục Việt Nam dạy môn lịch sử bằng thông tin đa chiều” trên trang facebook cá nhân Khoa Trần. Ngay sau đó, bức ảnh đã nhận được hàng trăm lượt “like” và chia sẻ của bạn bè.
cô giáo Huỳnh Thị Loan

Cô Huỳnh Thị Loan cho biết thêm: “Tôi là một giáo viên dạy Tiếng Anh, nhưng tôi luôn khuyến khích các học trò của mình tìm hiểu về lịch sử, tìm hiểu sự thật và cách sống làm người tử tế. Tôi hy vọng chính quyền cũng như Bộ Giáo Dục hãy quan tâm đến những gì người dân nghĩ, người dân cần. Hiện tại, ngành Giáo Dục đã để học sinh chết ngợp trong bể kiến thức mà không có được bao nhiêu tri thức.”

Ngay sau đó, nhiều bạn học sinh cũng đã đăng tải hình ảnh cá nhân với banner có biểu ngữ: “Học sinh thách giáo dục Việt Nam dám dạy môn lịch sử bằng thông tin đa chiều” trên các trang mạng xã hội.

Trước đó, trên trang báo điện tử Vietnamnet, nhiều bạn học sinh mong bộ môn Lịch Sử được viết và dạy theo nhiều chiều. Nhiều học sinh chia sẻ, lịch sử sẽ không khô khan nếu thầy cô có phương pháp truyền đạt hiệu quả. Học sinh mong sách giáo khoa đổi mới theo hướng cung cấp kiến thức dưới nhiều chiều, thay vì chỉ lúc nào cũng “hân hoan với chiến thắng”.

Được biết, cô giáo Huỳnh Thị Loan từng tham gia biểu tình phản đối Tập Cận Bình đến thăm Việt Nam hôm 04/11/2015 do câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng tổ chức.


Giáo Viên Và Học Sinh Thách Giáo Dục Việt Nam Dạy Môn Lịch Sử Thông Tin Đa Chiều Reviewed by Unknown on 11/21/2015 Rating: 5 Vào sáng ngày 20 tháng 11 năm 2015, phong trào “Thách giáo dục Việt Nam dạy môn lịch sử bằng thông tin đa chiều” được khởi xướng bởi cô g...

Không có nhận xét nào: