Cựu TNLT Trần Minh Nhật Tố Cáo Trưởng Công An Huyện Lâm Hà - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
18 tháng 11, 2015

Cựu TNLT Trần Minh Nhật Tố Cáo Trưởng Công An Huyện Lâm Hà

Cựu TNLT Trần Minh Nhật làm đơn tố cáo trưởng công an huyện Lâm Hà là ông Đinh Huy Thai và một số công an, an ninh huyện có hành vi phạm tội ‘bắt, giữ người trái pháp luật’; ‘làm nhục người khác’; ‘hành hạ người khác’; ‘cố ý gây thương tích’; ‘cướp tài sản’; ‘xâm phạm quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo của công dân’; ‘xâm phạm bí mật, an toàn thư tín điện thoại’, vào ngày 08.11.2015 vừa qua.

Đơn tố cáo được gửi đến Cơ quan Cảnh sát điều tra-Công an tỉnh Lâm Đồng, Viện Kiểm sát nhân dân-tỉnh Lâm Đồng.

Nội dung đơn tố cáo cũng được Cựu TNLT Trần Minh Nhật miêu tả rõ các hành vi coi thường pháp luật, coi thường tính mạng, danh dự, nhân phẩm và các quyền con người khác của công dân được Hiến pháp và pháp luật qui định, do chính các công an viên và an ninh viên huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng gây ra.

Cựu TNLT này cũng yêu cầu hai cơ quan chức năng có thẩm quyền ở trên xử lý các công an viên và an ninh viên huyện Lâm Hà, cụ thể: Trưởng công an huyện Lâm Hà là ông Đinh Huy Thai, Đội trưởng đội an ninh là ông Khởi là những người đã chỉ huy bắt anh Nhật, vi phạm tội ‘bắt, giữ người trái pháp luật’; và ‘thiếu trách nhiệm’ để những thuộc hạ đánh đập, xúc phạm danh dự, nhân phẩm và cướp tài sản…

Sau đây, GNsP xin gửi đến quý vị nội dung đơn tố cáo:

…..oo0oo…..

Lâm Hà, ngày 16 tháng 11 năm 2015

ĐƠN TỐ CÁO

Ông Đinh Huy Thai- trưởng công an huyện Lâm Hà và một số công an,an ninh huyện có hành vi phạm tội “bắt, giữ người trái pháp luật”; “làm nhục người khác”; “hành hạ người khác”; “cố ý gây thương tích”; “cướp tài sản”; “xâm phạm quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo của công dân”; 
“xâm phạm bí mật, an toàn thư tín điện thoại”

Kính gửi: – Cơ quan Cảnh sát điều tra-Công an tỉnh Lâm Đồng

– Viện Kiểm sát nhân dân-tỉnh Lâm Đồng



Tôi tên: TRẦN MINH NHẬT, sinh ngày: 31/01/1988.
HKTT: Thôn Yên Thành, xã Đạ Đờn, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng

Tôi tường trình sự việc như sau:
  • Khoảng 6 giờ sáng ngày 08/11/2015, tôi và bạn của tôi là anh Chu Mạnh Sơn đang trên xe khách từ Sài Gòn về Lâm Đồng. Khi tới Thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà thì bị một toán 5 đến 6 người mặc thường phục, trong đó tôi biết rõ có anh Khởi, Long, Minh là công an huyện Lâm Hà, tấn công và bắt tôi vào đồn công an thị trấn Đinh Văn.
  • Trong khi tôi bị nhóm công an, an ninh này cưỡng bức, xô đẩy, một người đã hung hăng giật phăng tượng Thánh Giá mà tôi đeo trên cổ. Người khá cướp điện thoại và tịch thu 4 cuốn sách, 4 áo mũ của tôi đang giữ trong ba lô, ngay tại đồn công an thị trấn Đinh Văn.
  • Khi dùng vũ lực cưỡng chế tôi vào đồn, tôi đã hai lần bị chửi bới, đánh đập. Lần đầu tôi bị thiếu tá Lê Văn Hướng đánh và nhéo tai, dúi đầu và đạp vào ghế tôi. Sau đó, thượng sĩ Nguyễn Phan Sơn, số hiệu 715-091 đã kiểm tra hành chính và kiểm tra thân thể tôi mà không phát hiện thấy vi phạm điều gì. Liền sau đó khoảng 30 phút, trung tá Đinh Huy Thai – trưởng công an huyện Lâm Hà- lúc đó đang mặc thường phục tiến vào yêu cầu kiểm tra thân thể tôi. Tôi đã cho ông ta biết rằng mình đã bị kiểm tra, và ngay cả Nguyễn Phan Sơn và Lê Tuấn Anh đều xác nhận là tôi đã được kiểm tra nhưng Đinh Huy Thai vẫn ra lệnh lục soát cơ thể tôi. Và để thực hiện việc đó, ông trưởng công an huyện Đinh Huy Thai đã để cho một công an mặc thường phục tên là Vương (hay Dương) Viết Minh xốc nách, bẻ tay, bóp cổ, đánh vào bụng và ngực của tôi cách dã man.
  • Còn có một vài người khác cũng tham gia đánh hội đồng khi tôi bị bịt miệng và khống chế trong đó có người tên là Long (tôi chưa rõ chức vụ nhưng tôi nhớ rõ mặt người này, nếu được nhận diện, tôi sẽ chỉ rõ).
  • Chứng kiến diễn biến tên Minh và đồng bọn bạo hành tôi có nhiều người trong đó có ông Đinh Huy Thai, Khởi – đội trưởng đội an ninh – người chỉ huy việc bắt tôi trên xe; Nguyễn Đình Quyết – bảo vệ dân phố, Lê Tuấn Anh – an ninh điều tra, và nhiều công an, CSCĐ khác. Tôi đã yêu cầu được viết đơn tố cáo ngay tại đồn nhưng đã bị bác bỏ.
  • Hành vi vi phạm pháp luật của trưởng công an huyện Lâm Hà và những thuộc hạ hết sức tàn bạo, công khai diễn ra ngay tại trụ sở đồn công an, chứng tỏ họ rất coi thường pháp luật, coi thường tính mạng, danh dự, nhân phẩm và các quyền con người khác của công dân được Hiến pháp và pháp luật qui định.

Nay tôi Tố cáo và yêu cầu xử lý:
  1. Ông Đinh Huy Thai – trưởng công an huyện Lâm Hà, Khởi – đội trưởng đội an ninh – người chỉ huy bắt tôi, vi phạm tội “bắt, giữ người trái pháp luật”; và “thiếu trách nhiệm” để những thuộc hạ đánh đập, xúc phạm danh dự, nhân phẩm tôi và cướp tài sản…
  2. Ông Vương (Dương) Viết Minh và các an ninh mặc thường phục về hành vi tra tấn đánh đập tôi, vi phạm tội “hành hạ người khác”, tội “ố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe của người khác”;
  3. Một công an (tôi sẵn sàng nhận diện, chỉ mặt) đã giựt và ném tượng Thánh Giá của tôi, chửi bới lăng mạ tôi, xúc phạm danh dự, nhân phẩm tôi và người khác, vi phạm tội “xâm phạm quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo của công dân” và tội “ làm nhục người khác”.
  4. Công an (tôi nhận diện được) cướp điện thoại, ví, đồ đạc của tôi cách trái phép – phạm tội “cướp tài sản” và tội “xâm phạm bí mật, an toàn thư tín điện thoại”.

Tôi đính kèm theo đây bản tường thuật về diễn tiến buổi làm việc với công an Lâm Hà hôm xảy ra vụ việc.

Tôi đề nghị Quí cơ quan chức năng có biện pháp bảo vệ tính mạng, tài sản người tố cáo theo đúng qui định pháp luật.

Trân trọng,
Người làm đơn 
Trần Minh Nhật
Cựu TNLT Trần Minh Nhật Tố Cáo Trưởng Công An Huyện Lâm Hà Reviewed by Unknown on 11/18/2015 Rating: 5 Cựu TNLT Trần Minh Nhật làm đơn tố cáo trưởng công an huyện Lâm Hà là ông Đinh Huy Thai và một số công an, an ninh huyện có hành vi phạ...

Không có nhận xét nào: