TNLT Trần Minh Nhật: Đơn Trình Báo - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
19 tháng 9, 2015

TNLT Trần Minh Nhật: Đơn Trình Báo

Kính gửi đến tất cả những ai quan tâm đến tình hình nhân quyền tại Việt Nam.

Tôi tên là: Trần Minh Nhật
Ngày sinh: 31.01.1988 tại: Nghệ An
HKTT: Thôn Yên Thành, xã Đạ Đờn, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.

Năm 2011 để triệt tiêu những tiếng nói chính trị đối lập và các nhà hoạt động xã hội, các nhà đấu tranh cho nhân quyền và dân chủ, đảng cộng sản Việt Nam đã bỏ tù và đàn áp rất nhiều cá nhân và tập thể mà họ chướng tai gai mắt. Trong số đó có vụ án 14 thanh niên Công Giáo và Tin Lành đã gây chấn động dư luận. Trong vụ án đó tôi từng bị kết án và bị giam tù 4 năm với cáo buộc ''hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân'' theo điều 79 bộ luật Tố tụng hình sự. Và nay đang bị quản chế tại địa phương - một điều mà tôi phản đối vì không đúng với án tuyên giữa phiên tòa phúc thẩm.

Suốt từ ngày tôi mãn hạn tù hôm 27.08.2015 đến nay, gia đình anh chị em tôi, cách riêng là tôi luôn bị nhũng nhiễu, đe dọa và bị khủng bố tinh thần.

Cụ thể là:
1. Ngày tôi hết án công an Việt Nam đã ngăn cản gia đình không cho đón tôi. Sau đó, Một số người đến thăm tôi đã bị chặn đường đánh đập rất dã man cũng bởi một nhóm côn đồ theo từ nhà tôi mà theo như đơn trình báo của những người bị tấn công và người dân chứng kiến sự việc là do lực lượng công an mặc thường phục.

2. Công an huyện Lâm Hà đã trực tiếp ngăn cản, xua đuổi các linh mục và bạn bè thân hữu đến thăm tôi. họ cách ly và cô lập tôi với bên ngoài, gây xáo trộn và chia rẽ giữa cộng đồng của tôi.

3. Tôi và gia đình bị nhiều nhân viên an ninh quấy nhiễu chẳng hạn như tự tiện xông vào nhà không được phép và to tiếng đe dọa, quát tháo, chụp hình cha mẹ tôi. Có nhóm công an mặc thường phục canh gác gần nhà tôi và luôn lởn vởn quanh nơi ở và vườn tược của chúng tôi. Công an đã lập nhiều chốt trong đó có chốt canh gần nhà tôi luôn có ít nhất 3-4 công an trực. Khi tôi đi ra ngoài dù đã được phép vẫn bị lực lượng công an ngang nhiên cấm cản vô lý và có khi còn lượn ép xe tôi khi đang lưu thông làm tôi suýt mất mạng. Hiện tại tôi không thể làm việc để mưu sinh bởi vì nhà cầm quyền sách nhiễu. Ngay trong buổi họp với UBND xã Đạ Đờn, tôi đã bị chính vị trưởng an ninh huyện trung tá ĐINH HUY THAI đe dọa đến tính mạng. Đồng thời với Việc nơi ở luôn bị rình mò làm cha mẹ tôi lo lắng và không để tôi ra ngoài vì lo cho tính mạng tôi.

4. Đáng quan ngại hơn, tôi nghe tin việc đám cưới của gia đình tôi sẽ bị kiểm soát gắt gao và những khách mời sẽ không được vào nhà tôi dự tiệc.

Những sự việc đó khiến tôi không thể có cuộc sống sinh hoạt bình thường. Và trên hết, việc lực lượng công quyền lộng hành đã xâm phạm rất nặng nề đến quyền lợi của công dân. Những động thái khó lường đó cũng đe doạ trực tiếp sinh mạng của tôi. Đó cũng là biểu hiện của nền luật pháp và an ninh bất ổn và sự coi thường nhân quyền ở Việt Nam.

Tôi đã viết đơn yêu cầu cơ quan chức năng điều tra, xử lý những sự vi phạm gần đây và chấn chỉnh lực lượng công an làm việc theo đúng pháp luật và lương tâm ngay thẳng. Đồng thời, lên án và yêu cầu chấm dứt ngay những hành động quấy rối đe dọa đến đời sống và sự an toàn tính mạng của người dân trong đó có tôi.

Tôi đính kèm dưới đây một số hình ảnh sự việc xảy ra và đơn tôi gửi các cấp chính quyền

TrầnMinhNhật 
TNLT Trần Minh Nhật: Đơn Trình Báo Reviewed by Unknown on 9/19/2015 Rating: 5 Kính gửi đến tất cả những ai quan tâm đến tình hình nhân quyền tại Việt Nam. Tôi tên là: Trần Minh Nhật Ngày sinh: 31.01.1988...

Không có nhận xét nào: