Nhân Cách Của Người Thương Phế Binh Già - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
6 tháng 9, 2015

Nhân Cách Của Người Thương Phế Binh Già

GNsP (06.09.2015) – “Bác sĩ yêu cầu tôi nên nhận chiếc xe lăn, để dễ đi nhưng tôi không nhận, tôi nhường chiếc xe đó cho các ông khác cần. Tôi chỉ xin cái cặp nạng thôi”, ông TPB Trương Văn Đặc chia sẻ với chất giọng đặc sệt của người miền Nam với một tình nguyện viên trong ngày tầm soát sức khỏe, diễn ra sáng ngày 05.09.2015.

Ông Đặc là một trong những vị có gia cảnh khó khăn, không vợ không con, ông sống lặng lẽ trong căn lều không ra lều nép bên bờ sông. Hằng ngày, ông sống nhờ vào lòng hảo tâm của bà con lối xóm. Tuy nghèo, nhưng ông từ chối những gì không cần thiết mà người khác đề nghị biếu ông. Nhân cách của người thương binh già là vậy!

Sáng cùng ngày, 54 ông Thương phế binh VNCH đến từ các tỉnh An Giang, Lâm Đồng, Bình Thuận, Long An, Sóc Trăng, Cần Thơ, Tiền Giang… tham dự buổi ‘tầm soát sức khỏe’ của Chương trình ‘Tri Ân Anh – TPB VNCH’, vào sáng ngày 05.09.2015

Chương trình do hai cha Dòng Chúa Cứu Thế là cha Vinh sơn Phạm Trung Thành và cha Giuse Đinh Hữu Thoại điều phối, cùng với một số anh chị em tình nguyện viên [TNV] cũng đến từ nhiều tỉnh thành và đang làm việc tại Sài Gòn.

Cựu Quân nhân VNCH, binh chủng Không quân, ông Lê Phước Cung ghé thăm đồng đội cũ trong buổi tầm soát sức khỏe sau nhiều năm định cư tại Hoa Kỳ. Ông nói: “Tôi đã xem thấy các anh em tôi ở trên mạng, nhưng hôm nay, tôi xúc động khi gặp anh em tôi ở đây. Tôi thương gia cảnh cho các chiến hữu của tôi.”

Buổi tầm soát sức khỏe kết thúc vào lúc 14 giờ. Hai tiếng sau đó, ông TPB Thái Văn Hiền, 78 tuổi, hớt ha hớt hải tìm gặp các cha để cầu cứu, vì cái chân phải của ông đau nhức, bốc ra mùi hôi. Hình như cái chân của ông bị hoại tử? Ông TPB người Sóc Trăng cho hay, “cách đây 1 năm rưỡi, tôi bị ngã, chân phải bị gẫy, có đi chữa nhưng nó vẫn đau nhức. Rồi bị như thế này. Mùi hôi lắm…”. “Tôi vẫn đi bán vé số, mỗi tháng phải trả 500 ngàn tiền nhà trọ, muốn nghỉ hưu lắm, nhưng ai nuôi và không biết làm sao chữa cái chân này?”, ông nói tiếp.

Đây là lần đầu tiên ông TPB cụt một chân và một tay đến gặp các cha do người bạn của ông giới thiệu. Ông Hiền cho biết, ông mất hết tất cả các hồ sơ chứng minh ông là TPB, nhưng các cha vẫn quyết đưa ông đi bệnh viện chữa trị, vì không thể làm ngơ trước bệnh tình của ông. Ông Nguyễn Bắc Truyển, TNV, đã phụ giúp các cha công việc này.

Trong đợt khám lần này, quý cha đã trao 7 xe lắc, 2 xe lăn, 21 máy đo huyết áp, 7 cặp nạng, 10 bảo hiểm y tế và 23 cặp kính được cắt.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi ‘tầm soát sức khỏe’.


Ông TPB Lê Ngọc Diễn mù hai mắt, đi lại khó khăn nên con gái ông đã đồng hành với ông trong buổi tầm soát sức khỏe suốt cả ngày


TNV Tuyến giúp đỡ ông TPB trong việc di chuyển


Cựu Quân nhân VNCH, binh chủng Không quân, ông Lê Phước Cung ghé thăm đồng đội cũ trong buổi tầm soát sức khỏe sau nhiều năm sống ở Hoa Kỳ


Cha Vinhsơn Phạm Trung Thành, DCCT, say mê lắng nghe các câu chuyện thời lính của quý ông, còn các ông bùi ngùi khi nghe những lời tâm tình của người ’em’ hậu phương


Cựu Quân nhân VNCH, Chủ lực quân, cũng là TNV, ông Huỳnh Công Thuận trò chuyện tươi cười với chiến hữu


Cô Dược sĩ Bích Ngân đang đo huyết áp cho quý ông trước khi các ông được bác sĩ khám bệnh


Bác sĩ đang khám bệnh cho quý ông


Hai ông TPB, hai thương tật nhưng cùng một thân phận, đang đợi đến lượt được khám bệnh


Chiến tranh ác liệt đã cướp đi đôi mắt của ông, nhưng không thể cướp đôi mắt tâm hồn -nơi, đã nuôi dưỡng tình yêu, hạnh phúc và niềm vinh dự cho vợ và con cái ông. Ông TPB chia sẻ


Bác sĩ Đại can thiệp kịp thời cho một ông TPB bị cao huyết áp


Tiệm cắt kính mang thiết bị đo mắt để phục vụ cho quý ông


Quý ông được cắt kính tại chỗ


Ông TPB 78 tuổi Trương Văn Đặc cụt một chân, nghèo, đơn chiếc. Ông đã từ chối nhận chiếc xe lăn khi bác sĩ đề nghị, vì muốn nhường lại nó cho vị khác cần hơn. Ông chỉ xin cặp nạng để dễ di chuyển do tuổi lớn.


Các ông cùng nhau dùng bữa cơm trưa thân mật


Chân đau nhức và bốc ra mùi hôi, ông TPB Thái Văn Hiền, 78 tuổi, Sóc Trăng, liền vội đến cầu cứu các cha. Cha Giuse Đinh Hữu Thoại và ông Nguyễn Bắc Truyển đã đón tiếp ông.


Chân ông TPB Thái Văn Hiền bị biến chứng do bị ngã cách đây một năm rưỡi. Vẫn đôi chân này, ông đã bươn chải từng tờ vé số kiếm sống qua ngày


Huyền Trang, GNsP
Nhân Cách Của Người Thương Phế Binh Già Reviewed by Unknown on 9/06/2015 Rating: 5 GNsP (06.09.2015) – “Bác sĩ yêu cầu tôi nên nhận chiếc xe lăn, để dễ đi nhưng tôi không nhận, tôi nhường chiếc xe đó cho các ông khác cần...

Không có nhận xét nào: