Chức Sắc Cao Đài Bị Cấm Xuất Cảnh - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
28 tháng 9, 2015

Chức Sắc Cao Đài Bị Cấm Xuất Cảnh

#‎GNsP‬ (28.09.2015) - Một vị chức sắc Cao Đài trong Hội đồng Liên tôn, sống tại Lâm Đồng, bị cấm xuất cảnh và tịch thu hộ chiếu vào sáng ngày 28.09.2015, khi ông có lời mời tham dự hội thảo về tự do tôn giáo khu vực Đông Nam Á do ông Heiner Bielefeldt, Đặc phái viên về Tôn giáo của Liên hiệp Quốc, chủ tọa.

Cuộc hội thảo diễn ra tại Thái Lan từ ngày 28.09 – 02.10.2015.

Người bị ngăn chặn xuất cảnh là Ngài Chánh trị sự Hứa Phi, Chủ tịch Hội đồng Liên tôn, cho GNsP biết: “Nguyên do cấm xuất cảnh là tôi lý do 'an ninh' được quy định tại Khoản 6, Điều 21, Nghị định 136/NĐ-CP. Tôi nói với cán bộ rằng, phải làm rõ chữ an ninh này, nghĩa là tôi vi phạm an ninh ở sân bay hay tôi vi phạm an ninh quốc gia, thì họ trả lời tôi rằng, tôi vi phạm an ninh chung nên bị cấm xuất cảnh. Tôi phản ứng lại là [lý do] an ninh phải cụ thể, chứ không được dùng những từ ngữ chung chung để lừa người dân, tôi yêu cầu phải nghi rõ nguyên nhân tôi bị cấm xuất cảnh.”

“Tôi làm việc với họ hai tiếng đồng hồ. Họ đưa cho tôi một văn bản, yêu cầu tôi đến phòng quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh Lâm Đồng để giải quyết vụ việc. Tôi nói với họ rằng, công an tại cửa khẩu Tân Sơn Nhất ngăn cấm tôi xuất cảnh, thì tại sao lại bắt tôi về Lâm Đồng để giải quyết sự việc?”. Ngài Chánh trị sự cho biết thêm.

Ngài Chánh trị sự Hứa Phi nhận định: “Tôi khẳng định rằng, nhà cầm quyền ngăn cấm tôi xuất cảnh là điều họ nói với quốc tế rằng, họ đang chà đạp quyền tự do đi lại và quyền tự do tôn giáo của công dân”.

Ngài Chánh trị sự Hứa Phi kiên quyết không kí biên bản 'chưa giải quyết xuất cảnh đối với ông Hứa Phi' do công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất soạn thảo.

Được biết, có một số vị chức sắc tôn giáo trong Hội Đồng Liên Tôn như Hoàng thượng Thích Không Tánh, Mục sư Du, Linh mục Thoại, Linh mục Thanh… đã ra sân bay chờ đón Ngài chánh trị sự Hứa Phi.

Cách đây mấy tháng, vào tháng 03.2015, một thành viên khác trong Hội đồng Liên tôn là Linh mục Antôn Lê Ngọc Thanh, Dòng Chúa Cứu Thế, cũng bị nhà cầm quyền ngăn chặn xuất cảnh.

Trong thời gian vừa qua, nhà cầm quyền cs xem thường các quyền cơ bản của người dân và tùy tiện áp dụng luật khi cấm xuất cảnh công dân mà không xuất trình được lệnh, lý do vì sao bị cấm xuất cảnh... Những người bị cấm xuất cảnh chỉ biết không được xuất cảnh khi họ làm thủ tục tại sân bay, khi đã mua vé máy bay, khi đã thu xếp công ăn việc làm…
Chức Sắc Cao Đài Bị Cấm Xuất Cảnh Reviewed by Unknown on 9/28/2015 Rating: 5 #‎GNsP‬ (28.09.2015) - Một vị chức sắc Cao Đài trong Hội đồng Liên tôn, sống tại Lâm Đồng, bị cấm xuất cảnh và tịch thu hộ chiếu vào sán...

Không có nhận xét nào: