Ông Nhất Mở Lại 'Góc Nhìn Khác' - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
24 tháng 8, 2015

Ông Nhất Mở Lại 'Góc Nhìn Khác'

Blogger Trương Duy Nhất, người bị kết án hai năm tù vì các bài viết, tuyên bố mở lại blog 'Một Góc Nhìn Khác'.

Ông Nhất viết trên Facebook: "Hôm nay 24/8/2015, Một Góc Nhìn Khác trở lại với bạn đọc sau 820 ngày, kể từ biến cố 26/5/2013.

"Vĩnh biệt .vn! Một Góc Nhìn Khác từ đây vĩnh biệt tên miền .vn, trở lại với tên miền quốc tế .org: http://truongduynhat.org."

Blogger mới ra tù ít lâu cũng nói ông đăng lại hơn 1.000 bài viết cũ trừ 12 bài bị coi là "chứng cứ phạm tội" và liệt kê toàn bộ những bài này trong đó có "Trong đảng ngoài đảng", "Chấm điểm Thủ tướng", "Chấm điểm bộ tứ nguyên thủ" và "Tổng Bí thư và Thủ tướng nên ra đi".
Ông Nhất tuyên bố không đăng lại 12 bài bị dùng để buộc tội ông

Ông nói các độc giả vẫn có thể tìm đọc những bài viết này qua Google.

Kiên định mục tiêu

Nói với BBC ngay sau khi mở lại blog, ông Nhất tuyên bố:

"Tôi vẫn kiên định mục tiêu cũ, không thay đổi. Chỉ có thể cưỡng bức được hành vì chứ không cưỡng bức nổi tư tưởng."

Khi được hỏi có phải ông muốn tránh rắc rối khi không đăng lại 12 bài bị đưa ra làm chứng cớ buộc tội ông hay không, ông nói:

"Không. Tránh thì không bao giờ. Tôi không đăng lại 12 bài đó bởi dù sao đó là những bài đã " thành án".

Tôi chưa bao giờ thừa nhận bản án. Chưa bao giờ coi nội dung 12 bài viết đó là "hành vị phạm tội.

"Vả lại, bạn đọc cần vẫn có thể sọt google tìm đọc trên nhiều trang khác đăng lại."

Blogger có tiếng cũng nói thêm: "Sợ thì tôi đã không phục hổi lại website. Với chức phận là một nhà báo, một trí thức cầm bút, tôi không chọn cách tự bịt miệng mình.

"Điều tôi quan tâm là viết gì, viết như thế nào, lên tiếng ra sao cho cái sự lên tiếng của mình nó có hiệu quả, nó tạo nên được những hiệu ứng góp phần thay chuyển xã hội."

Ông cũng đang yêu cầu "giám đốc thẩm" lại vụ xử tù ông và nói với BBC:

"Tôi chưa bao giờ thừa nhận bản án. Chưa bao giờ coi nội dung 12 bài viết đó là "hành vị phạm tội".

"Hiện tôi vừa có đơn yêu cầu Chánh án toà tối cao và Viện trưởng VKS tối cao tién hành kháng nghị để xét xử lại vụ án của tôi theo thủ tục và trình tự giám đốc thẩm.

"Nếu xét xử một cách đường hoàng, minh chính, tuân thủ nguyên tắc bình đẳng tranh tụng thì tôi xử họ chứ sao họ xử tôi được."

Chính quyền Việt Nam nói ông Nhất đã "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích của tổ chức, công dân".

Ông Nhất Mở Lại 'Góc Nhìn Khác' Reviewed by Unknown on 8/24/2015 Rating: 5 Blogger Trương Duy Nhất, người bị kết án hai năm tù vì các bài viết, tuyên bố mở lại blog 'Một Góc Nhìn Khác'. Ông Nhất viết tr...

Không có nhận xét nào: