Giám Đốc Văn Phòng Đăng Ký Quyền Sử Dụng Đất Yên Thành Gài Bẫy Để Công An Bắt Dân - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
24 tháng 8, 2015

Giám Đốc Văn Phòng Đăng Ký Quyền Sử Dụng Đất Yên Thành Gài Bẫy Để Công An Bắt Dân

Công Nguyễn: Hình: Ông Phạm Doãn Nghĩa đang bị hỏi cung.

Vào ngày 23 tháng 8 năm 2015, chúng tôi có cuộc tiếp xúc với người nhà ông Phan Doãn Nghĩa tại xóm Tân Phú, xã Hoa Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An về việc ông bị chính quyền bắt và khép vào tội “Tống tiền, cưỡng đoạt tài sản” theo điều 135, bộ Luật Hình Sự.

Tiếp xúc với chúng tôi, có anh Phan Doãn Lan (con trai), em trai và con rể của ông Phan Doãn Nghĩa.

Anh Phan Doãn Lan cho biết lý do dẫn đến chính quyền huyện Yên Thành bắt ông Phan Doãn Nghĩa: “Bố tôi năm nay đã hơn 70 tuổi. Từ trước đến nay, bố tôi đã nhiều lần làm đơn khiếu kiện ông Hoàng Văn Trọng, giám đốc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất Yên Thành và cán bộ huyện làm sai quy định của pháp luật. Ông Trọng đã âm mưu tham nhũng, nhận hối lộ trong việc làm giấy đăng ký quyền sử dụng đất. Ăn chặn tiền đền bù đất đai của bà con nên Bố tôi và 6 người khác đã làm đơn khiếu kiện gửi từ chính quyền địa phương đến Trung Ương. Phía ông Trọng và chính quyền đã thừa nhận việc làm của họ sai nên đã đến nhà gặp những người khiếu kiện để thương lượng, đền bù. Cuối cùng, phía ông Hoàng Văn Trọng thống nhất tự nguyện chi trả 20 triệu đồng tiền chi phí xăng xe đi lại khiếu kiện trong 2 năm qua cho bố tôi và 6 người kia.

Sau đó, Bố tôi lập Biên Bản Thoả Thuận giữa đôi bên và cả 7 người đều đồng ý ký vào biên bản. Đến ngày 31/7/2015, ông Trọng hẹn Bố tôi đến quán “Ăn Vặt Cu Tèo” tại khối 1, Thị trấn Yên Thành để nhận 20 triệu. Khi Bố tôi vào nhận tiền thì bị công an huyện Yên Thành ập vào bắt giữ và sau đó truy tố về tội “cưỡng đoạt tài sản” theo điều 135, bộ Luật Hình Sự.

Biên bản thỏa thuận giữa đôi bên.

Bố tôi cho biết, lúc vào quán “Ăn Vặt Cu Tèo” đã thấy xe thùng và nhiều công an mặc thường phục đứng ngoài quán và trong quán. Nhưng Bố tôi nghĩ việc mình nhận tiền từ ông Trọng là không sai nên vẫn ung dung đi vào và đến găp ông Trọng. Ai ngờ sự việc lại như vậy? Hoá ra họ đã gài bẩy để đưa bố tôi vào tù.

Tôi nhận thấy, Bố tôi quá oan ức. Gia đình chúng tôi đâu có nghèo đói hay thiếu thốn gì mà phải tống tiền ông Hoàng Văn Trọng 20 triệu đồng. Đã 20 năm nay, Bố tôi không phải lao động kiếm tiền gì nữa mà chỉ nghỉ ngơi, đi du lịch. Vậy Bố tôi tống tiền ông Trọng 20 triệu đồng để làm gì trong khi số tiền đó quá nhỏ nhoi.”

Được biết, ông Phan Doãn Nghĩa là thương binh hạng một, là người có công với cách mạng, là hội viên hội sinh vật cảnh huyện Yên Thành và được chính quyền trao tặng bằng khen. Ông bị bắt vì tội “cưỡng đoạt tài sản” theo điều 135 vào ngày 31/7/2015 khi ông Hoàng Văn Trọng, Giám đốc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện Yên Thành tự nguyên đưa 20 triệu đồng tiền chi phí xăng xe đi lại trong 2 năm.

Công Nguyễn
Giám Đốc Văn Phòng Đăng Ký Quyền Sử Dụng Đất Yên Thành Gài Bẫy Để Công An Bắt Dân Reviewed by Unknown on 8/24/2015 Rating: 5 Công Nguyễn: Hình: Ông Phạm Doãn Nghĩa đang bị hỏi cung. Vào ngày 23 tháng 8 năm 2015, chúng tôi có cuộc tiếp xúc với người nhà ông Pha...

Không có nhận xét nào: